วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

วิธีการนั่งกรรมฐานถอดจิต เหาะเหินเดินอากาศ เดินทะลุกำแพง

วิธีการนั่งกรรมฐานถอดจิต เหาะเหินเดินอากาศ เดินทะลุกำแพงอันนี้ผมขอออกตัวใว้ก่อนนะครับว่าผมไม่เคยทำ อยากลองเหมือนกันครับ แต่ไม่มีเวลามากที่จะทำ แต่รู้วิธีการครับ มาลองฟังดูนะ

การนั่งกรรมฐานถอดจิตนั้น เป็นการนั่งกรรมฐานขั้นสูง ต้องเป็นผู้ที่เคยนั่งกรรมฐานตีฌาณกำหนดลมหายใจจนคล่องแล้วถึงจะทำได้ง่ายและถูกวิธี แต่ถ้าทำได้แล้ว เราสามารถที่จะไปที่ไหนก็ได้ที่เราอยากจะไป เหาะเหินเดินอากาศ เดินทะลุกำแพง มองเห็นภูตผีปีศาจ(ถ้าใครไม่กลัวผีนะก็โอเคเลยล่ะ แต่ส่วนใหญ่คนที่นั่งได้จะไม่กลัวผีกันครับ) เห็นด้วยกายทิพย์ ร่างกายเรานั้นเป็นเพียงภาชนะในการใส่จิตของเราใว้ ถ้าเราสามารถถอดได้ ครั้งต่อไปก็จะทำได้ง่ายขึ้น และสามารถกลับมายังร่าง(กายเนื้อ)ของเราได้ตลอดเมื่อเราต้องการ แค่เราคิดอยากจะกลับ

วิธีการ เหมือนกับการตีฌาณที่ผมบอกไปเมื่อกระทู้ที่แล้วเลยครับ แต่เปลี่ยนคำอธิฐานจิต และบทสวดตีฌานเท่านั้นเองครับ

ท่อง นะโม 3 จบ
นึกถึงคุณ พระพุทธ พระธรรม พระสงฆ์
คุณบิดร มารดา
คุณ ครูบาอาจารย์(อันนี้สำคัญมาก หากเราหลงล่องลอยไม่รู้ทิศ อาจารย์จะช่วยดึงเรากลับมาได้)นึกถึงหลวงปู่ทวดก็ได้ครับ
อธิฐานว่าเราอยากให้จิตเราออกจากกายเนื้อไปท่องเที่ยวอะไรประมาณนี้ครับ

การนั่งเหมือนกันทุกอย่าง ขัตมาต ขวาทับซ้าย มือขวาทับมือซ้าย นั่งหลังตรงแต่ไม่เกร็ง ตามสบายเรา ทำจิตใจให้สงบ กำหนดลมหายใจเข้าออกอย่างเสม่ำเสมอ

แล้วเริ่มตีฌาณครับ ท่องว่า.........

อากาโส อนันตัง =อากาศธาตุไม่มีที่สิ้นสุด

ตีฌาณที่ 1 และเริ่มเร็วไปถึง ฌาณที่ 4 อย่างที่บอกไปเมื่อกระทู้ที่แลัวนะครับ อย่าให้กิเลสเข้ามาได้ เมื่อตีฌาณถึงฌาณที่ 4 ได้แล้ว จิตสงบแล้ว ก็ให้นิ่ง ใครทำได้ เดี๋ยวจิตก็จะออกไปเองครับ

แต่ไม่ต้องกลัวครับ จิต(กายทิพย์)มันออกไปได้ มันก็ต้องกลับมายังร่าง(กายเนื้อ)ได้เหมือนกัน

เพื่อนผมคนหนึ่งเคยเล่าว่า พี่ชายมันถอดจิตไปคุยกับแม่มันว่า วันพรุ่งนี้จะกลับบ้าน ให้ทำกับข้าว(ทานผักอย่างเดียวไม่ทานเนื้อสัตว์เลย เคร่งมาก)ใว้ให้ด้วย พอวันรุ่งขึ้น พี่ชายมันก็มาจริงๆครับ อันนี้ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อครับ ส่วนเพื่อนผมมันบอกว่า เวลามันฝันเห็นพี่มันทีไร วันรุ่งขึ้น มันต้องได้เลือดทุกที เหมือนพี่มันมาเตือน ขนาดระวังแล้ว ยังอุตสาห์ โดนอีก(ของตกใส่หัว แตกเลย)

เมื่อเราอยากจะให้จิตกลับมายังร่าง เราก็แค่นึกครับ แล้วกลับมา ต้องค่อยๆกลับนะครับ ถ้ารีบกลับ มันก็เหมือนกับเราวิ่งชนกำแพง หรือตกจากที่สูงไงครับ กายเนื้อเราจะเจ็บ พอกลับมาแล้ว ก็ทำการถอยฌาณครับ ค่อยๆถอย จากฌาณที่ 4 ไปฌาณที่ 1(ดูวิธีในกระทู้ที่แล้วนะครับ)แล้วก็ท่องในใจว่า "ถอย" จากนั้นก็ลืมตาได้ครับ

เท่านี้แหล่ะครับ สำหรับ การนั่งกรรมฐานถอดจิต สนใจก็เอาไปนั่งได้นะครับ แต่ต้องตีฌาณให้ได้ก่อน

ส่วนเรื่องหวย อยากจะบอกเหมือนกันครับ แต่มีคนขอใว้ และมันก็เป็น กิเลสจริงๆนะครับ แต่ถ้าอยากรู้ก็โหวดมานะครับ จะได้บอกเป็นโอกาสต่อไป แต่ขอย้ำว่ามันเป็นกิเลส อย่ายึดติดนะครับ

สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น